Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Cách làm bột trà xanh từ lá chè tươi cực đơn giản

Cách làm bột trà xanh đắp mặt từ lá trà cho các mẹ không biết mua bột trà xanh đắp mặt để làm mặt nạ dưỡng da ở đâu như em 

Mình hay bị cái tính lọ mọ, thấy ai có cái gì là cũng phải nghĩ ngay xem làm như thế nào? Thấy mấy bạn dùng bột trà xanh đắp mặt nạ từ bột trà xanh của Nhật, cũng ham hố. Lên mạng search thì có vô số loại, chả biết mua ở đâu cho tin cậy vì có người nói nếu mua không đúng loại chuẩn có thể họ pha phẩm mầu rồi hóa chất này nọ. Tự dưng buổi sáng ra chợ nhìn thấy mớ lá trà xanh tươi, thế là nảy sinh ý tưởng ngay. Không ngờ cũng thành công như ai. Bây giờ cứ 1 tháng lại mua 2 bó chè xanh hết 10k phơi phơi, xay xay thế là đắp mặt nạ cả tháng. Mà cái vụ dùng bột trà xanh mọi người đừng dùng quá nhiều, da mặt sẽ bị khô đấy ah! Share với bạn nào thích lọ mọ như mình nhé!

Bài và ảnh gốc của mình tại địa chỉ: 

Cách làm bột trà xanh đắp mặt từ lá trà:
Bước 1: Mua lá chè tươi về rửa sạch, vẩy ráo nước ( lưu ý là phải thật ráo nước nếu không phơi sẽ bị đen ah). Ở ngoài Bắc thì lá chè tươi thường được ngắt ra khỏi cành rồi, nếu ngắt ra khỏi cành rồi thì khi phơi mọi người cố gắng trải đều ra, đừng để lá chồng lên nhau nhiều). Mình ở Đà Nẵng lá chè họ lấy trên rừng lên họ toàn bẻ cả cành phơi rất tiện. Cứ việc rửa sạch, vảy ráo đi và treo ngược lên hoặc là xếp xung quanh 1 cái chậu to là được. Một lưu ý nữa là mọi người đừng phơi lá chè ngoài nắng to nhé, lá sẽ bị cháy vàng không còn màu xanh nữa ah. Mình chỉ phơi ở ngoài hè, nắng không chiếu trực tiếp và không quá gắt. Mùa hè này mình thường phơi khoảng 3 nắng là Ok.

cach-lam-bot-tra-xanh-tu-la-tra-tuoi-tai-nha-don-gian-hinh-anh-2

Bước 2: Lá chè phơi khô khi bóp thấy vỡ vụn thì mang vào ngắt từng cái lá ra rồi ngồi tước hết sơ của lá ( vụ này mình làm ít nên có thể ngồi tước từng lá được, bạn nào làm nhiều thì cứ cho vào máy xay xay xong rồi lọc nhé! có thể không mịn lắm nhưng đắp mạ nạ thì cũng rất ok)
cach-lam-bot-tra-xanh-tu-la-tra-tuoi-tai-nha-don-gian-hinh-anh-4
Cách làm bột trà xanh đắp mặt từ là trà tại nhà

Bước 3: Cho lá chè đã phơi khô vào máy xay sinh tố ( loại máy xay thịt) xay mịn ra, sau đó mọi người có thể lấy cái rây lọc cua bằng inox nên dùng loại rây 2 lớp để lọc cho mịn.

cach-lam-bot-tra-xanh-tu-la-tra-tuoi-tai-nha-don-gian-hinh-anh-3

Cách làm bột trà xanh đắp mặt từ lá trà đơn giản

cach-lam-bot-tra-xanh-tu-la-tra-tuoi-tai-nha-don-gian-hinh-anh-1


Bột trà xanh đắp mặt sau khi rây lọc:

Ok, đó là 3 bước đơn giản để hoàn thành vụ bột trà xanh đắp mặt rồi ah! Ai có tính lọ mọ như mình thì thử xem nhé! Mình vẫn dùng em này đều đặn 3 lần/ tuần, lúc thì trộn cùng bột đậu đỏ, lúc thì trộn cùng bột cám gạo + sữa tươi để đắp mặt. Cực kỳ thích luôn. Thỉnh thoảng múc 1 thìa để làm bánh hoặc caremen, anh xã nhà mình thì thỉnh thoáng nhón của mình 1 thìa cho vào bình nước ủ nóng mang đi làm, uống cực thơm và ngon luôn! :-)
Bạn nào cần hỏi thêm gì có thể inbox cho mình qua fb này nhé! Chúc mọi người thành công với cách làm bột trà xanh đắp mặt đơn giản này! :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét