Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Cảnh giác khi mua hàng online

HÀNH TRÌNH ĐÒI NỢ TỪ BẠN LỪA ĐẢO TÊN CHUNG NGỌC DÙNG

Em đã mua hàng của Dùng nhiều lần. Lần nào cũng tiền trao cháo múc. Lần này Dùng nói shipper ăn cắp tiền của mấy đơn hàng trước, năn nỉ chuyển khoản , bạn ấy sẽ gửi hàng ra xe. Em nghĩ mua bán nhiều rồi chắc tin được,. Thế là em chuyển khoản. 2 triệu. 
8 ngày chưa có hàng. Em điện thoại, Dùng nói : '' ba tui mất, bà cho tui thời gian, tui sẽ chuyển hàng liền''. 
10 ngày chưa thấy hàng. Em điện thoại Dùng không nghe máy. Em vẫn chưa tin là bị lừa. Nghĩ bạn ấy đang bận rộn với con bị bại não như bạn ấy từng kể. Gọi từ sáng đến trưa ko được. Em nhờ bạn lấy số lạ giả vờ mua hàng. Dùng nghe máy, tư vấn nhiệt tình.
=> Vậy là em bị lừa chắc. 2 triệu tuy không nhiều nhưng là tiền của mình thì nhất định phải đòi lại. Thế là em tiến hành :
1. Nhờ bạn giả vờ xin số nhà đến lấy hàng để có địa chỉ nhà Dùng
2. Chụp hình Dùng đưa lên các trang để cảnh cáo Dùng, đồng thời mong các Mẹ giúp đỡ thêm thông tin để em tiện đường đòi nợ
3. Vào facebook của 2 vợ chồng, add vài friend thân thiết của cả 2. Nói Dùng lừa tiền em. Nhờ anh chị nói Dùng dùm.
Người lừa đảo cũng phải chừa đường để ngước mặt lên. Thế nên sẽ rất ngại và rất sợ người quen, bạn bè biết mình lừa đảo. Bị bạn chồng và bạn bè nói, thế nào Dùng cũng đưa lý do đủ kiểu và trả tiền em để bạn bè tin Dùng không có ý quịt tiền
4. Điện thoại thẳng đến Giám Đốc chỗ cơ quan chồng Dùng đang làm việc. Nói là em bị vợ chồng anh Dũng- nhân viện của anh lừa. Em gọi cho anh vì số điện thoại và tên anh đầy trên mạng. Mọi người còn nói hãy điện thoại đến số này, Dùng sẽ trả tiền. Thế nên anh nói anh Dũng và chị Dùng trả lại tiền cho em. Nếu không anh sẽ bị làm phiền dài dài. 
Cơ quan chồng Dùng đang làm là : Trung tâm Y Tế, TT Châu Đốc, đường số 3, khóm 8, Châu Phú A, CD An Gia. Đt : 0763866502. Anh Quốc Uy ( Giám Đốc ) 091 374 1601. Anh Thanh Tú ( Phó Giám Đốc ) 091 427 2298
5. Điện thoại nói chuyện với em trai Dùng : '' Chị bị chị Dùng- chị của em lừa tiền. Chị chuyển khoản mà ko gửi hàng. Chị nghĩ em đàng hoàng nên gọi em, nhờ em nói chị em dùm. Trả lại tiền cho chị. Nhắn với chị của em dùm. Chị dt em vì sdt của em nằm trên mạng. Em nói dùm chị, chị sẽ nhờ người xóa số của em đi ''. Biết em trai Dùng không cấu kết với chị lừa đảo nên em nói chuyện rất đàng hoàng.
Xong em ngồi chờ. Đúng 3g chiều hôm đó. Tức là 1 tiếng sau khi em làm tất cả các việc trên. Dùng điện thoại lại, nói : '' sáng giờ tui lubu đi gom hàng, không có ở nhà, ko nghe điện thoại được, bà làm gì ầm ĩ vậy. Nhà tui đủ thứ chuyện hết, thông cảm cho tui. '' Em nói : '' uh, nhưng giờ tui ko cần hàng nữa, bàn chuyển tiền lại dùm, chắc bà ko lừa tui đâu ha '' .
Sáng hôm sau em nhận được tiền. Có lẽ là do em may mắn. Hoặc Dùng thấy dính vào em phiền phức quá nên trả lại tiền, block facebook em luôn
Em chia sẻ các cách trên. Các Mẹ áp dụng thử. Hy vọng các mẹ cũng may mắn đòi lại được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét